วันอาทิตย์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2562

ยอดคนเจ็บพุ่ง 64 ราย เหตุบึมสนั่น ไฟไหม้ตู้คอนเทนเนอร์บรรทุกสารเคมี

                                       
ผอ.ท่าเรือแหลมฉบัง ตั้งโต๊ะชี้แจงเหตุไฟไหม้ตู้คอนเทนเนอร์บรรทุกสารเคมีระเบิด เผยยอดคนเจ็บพุ่ง 64 ราย เตือนพื้นที่สีแดง
บริเวณสำนักงานท่าเทียบเรือ เอ 2 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ตู้คอนเทนเนอร์ ว่า เรือโทยุทธนา โมกขาว ผู้อำนวยการท่าเรือแหลมฉบัง ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวถึงเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปรีชา สมสถาน ผกก.สภ.แหลมฉบัง นางจินดา ถนอมรอด นายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง ตัวแทนจาก ท่าเทียบเรือ เอ 2 และตัวแทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
โดย เรือโทยุทธนา โมกขาว ผู้อำนวยการท่าเรือแหลมฉบัง ชี้แจงว่า หลังเกิดเหตุทางสำนักงานท่าเรือแหลมฉบัง ก็ได้บูรณาการร่วมกับหลายหน่วยงาน เพื่อสนธิกำลังเข้าไปดับเพลิงบนเรือดังกล่าว ในขณะเดียวกันก็ได้อพยพคนงานในพื้นที่ออกจากท่าเทียบเรือ เอ 2 โดยทันที ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลาพอสมควร ในการควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ ส่วนในเรื่องของตู้สินค้าอันตรายนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ขนย้ายออกมาจากเรือบรรทุกสินค้า มาก่อนหน้านี้แล้ว
ในขณะที่สาเหตุ และมูลค่าความเสียหายของการเกิดเพลิงไหม้นั้น ทางเรายังไม่สามารถระบุให้แน่ชัดได้ คงต้องให้เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบให้แน่ชัดอีกครั้ง อย่างไรก็ตามในรัศมี 15 กิโลเมตร จากจุดเกิดเหตุได้มีการตั้งให้เป็นเขตพื้นที่สีแดงแล้ว
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่ รวมถึงชาวบ้านในชุมชนบ้านนา ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับผลกระทบด้วยการสูดดมอากาศเข้าไป ก็จะมีอาการแสบคันจมูก และเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจในขณะที่บางรายมีอาการแพ้ จนต้องถูกหามส่งโรงพยาบาล นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา ยังได้รวบรวมจำนวนของผู้ได้รับผลกระทบทั้งหมด จำนวน 64 ราย แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ข้อสอบ เรื่อง พันธะเคมี

1. จำนวนพันธะโคเวเลนต์ในโมเลกุล CH 4  , SiCl 4  , NaCl , NH 3   เป็นกี่พันธะมีค่าเรียงตามลำดับ   คือข้อใด     ก. 4 , 4 , 0 , 3      ข. ...